Tuesday, April 16

C.P. Việt Nam tiếp tục mở rộng dự án trồng 1,5 triệu cây xanh

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo C.P. Việt Nam tham dự lễ phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' và chương trình trồng 1 tỷ cây xanh 'Vì một Việt Nam xanh'.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo C.P. Việt Nam tham dự lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”.

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), trong hai ngày 18-19/5/2023, đại diện Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tham dự các lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, ở hai tỉnh Đồng Tháp và Đồng Nai.

Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, CPV đã triển khai Dự án “CPV – Hành trình vì Việt Nam xanh” giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu trồng 1,5 triệu cây xanh cho Việt Nam, kinh phí hơn 1 triệu USD.

Lãnh đạo C.P. Việt Nam tham gia trồng cây xanh.

Lãnh đạo C.P. Việt Nam tham gia trồng cây xanh.

Dự án của C.P. Việt Nam bắt đầu từ việc trồng 500 nghìn cây xanh ngay tại các nhà máy, trang trại của công ty. Sau đó lan tỏa dự án trồng 1 triệu cây xanh ra cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Năm 2023, công ty tiếp tục mở rộng dự án trồng cây tại tỉnh Đồng Nai với mục tiêu trồng và chăm sóc 10 ha rừng ngập mặn.

CPV trao biểu trưng đóng góp vào việc trồng và chăm sóc 10 ha rừng ngập mặn ở Đồng Nai.

CPV trao biểu trưng đóng góp vào việc trồng và chăm sóc 10 ha rừng ngập mặn ở Đồng Nai.

Tại tỉnh Đồng Tháp, C.P. Việt Nam sẽ trồng và chăm sóc 115.799 cây bần chua tại 107 tuyến bờ sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở trên địa bàn 30 xã thuộc các huyện Cao Lãnh, Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành và thành phố Sa Đéc.

CPV trao biểu trưng dự án trồng và chăm sóc 115.799 cây bần chua ở Đồng Tháp.

CPV trao biểu trưng dự án trồng và chăm sóc 115.799 cây bần chua ở Đồng Tháp.

Dự án trồng 1,5 triệu cây xanh của C.P. Việt Nam đã góp phần tăng diện tích rừng, phòng chống xói lở, ổn định bãi bồi, hạ tầng ven sông, rạch, giúp bảo vệ sản xuất và đời sống người dân địa phương được tốt hơn, bảo vệ môi trường sinh thái và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu tại các tỉnh, thành phố và trên cả nước.

Ông Pawalit Ua-Amornwanit, Giám đốc tài chính CPV phát biểu tại chương trình.

Ông Pawalit Ua-Amornwanit, Giám đốc tài chính CPV phát biểu tại chương trình.

Ông Pawalit Ua-Amornwanit, Giám đốc tài chính CPV, chia sẻ: “Là một doanh nghiệp hướng đến hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội và môi trường, chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện, đồng hành và hỗ trợ cho các hoạt động bảo vệ môi trường bên trong nội bộ và bên ngoài công ty, trong đó có hoạt động trồng rừng. Như những tổ chức, doanh nghiệp đồng hành khác, C.P. Việt Nam cảm thấy rất hân hạnh khi được chung tay cùng các tỉnh, thành phố để thực hiện đề án 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ và hi vọng dự án sẽ đạt kết quả tốt đẹp”.

Lãnh đạo CPV tham gia trồng cây xanh cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo CPV tham gia trồng cây xanh cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Thông qua dự án này, C.P. Việt Nam cũng mong muốn lan tỏa hoạt động trồng rừng đến hơn 30.000 cán bộ công nhân viên để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và trồng cây xanh, đó cũng chính là bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của chính mình.

Với ý nghĩa của quan trọng của việc trồng cây gây rừng và hoạt động bảo vệ môi trường, công ty mong muốn tiếp tục mở rộng sang nhiều tỉnh, thành để cùng tăng thêm màu xanh cũng như phục hồi và phát triển bền vững diện tích rừng Việt Nam.

Please follow and like us:
Pin Share
RSS
Follow by Email